Cách in 2 mặt chẵn lẻ trong Excel

Cập nhật ngày 31, Tháng Tám, 2017, Thuộc Office

Xin chào! mình muốn hỏi liệu có lệnh nào khi mình chỉ đặt một lệnh in mà có thể in nhiều trang chẵn hoặc lẻ cùng lúc ở bên Excell giống như bên Word không?

Chào các bạn.

Trong Microsoft Word có chức năng chỉ in các trang chẵn, hoặc chỉ in các trang lẻ, áp dụng để in văn bản trên 2 mặt giấy.

Tuy nhiên, trong Excel không có chức năng đó.

Vì vậy đối với các bạn muốn in một bảng tính dài thành nhiều trang trên 2 mặt giấy thì không thể có sẵn chức năng này để sử dụng.

Có một thủ thuật giúp bạn làm việc này mà không cấn cài thêm plugin hay Macro đó là:

Bước 1. Lưu thành file PDF

Đầu tiên, các bạn hãy lưu bàng tính Excel thành file PDF. Có 2 cách để lưu.

Cách 1: Vào  Microsoft Office Button  -> Chọn Save As… -> Rồi chọn lưu file dưới dạng PDF

Cách 2: Nếu máy có sài sẵn phần mềm máy in xuất file PDF thì bạn nhấn CTRL+P để mở hộp thoại Printer, chọn máy in xuất PDF rồi click Print để xuất bảng tính thành file PDF.

Bước 2. In file PDF chỉ trang chẵn hoặc chỉ trang lẻ

Sau khi bạn đã lưu bảng tính dưới dạng file PDF, hãy mở file PDF bằng phần mềm đọc file PDF (Phổ biến hiện nay là Foxit PDF Reader)

Khi file PDF được mở lên, các bạn ấn CTRL+P hoặc click biểu tượng máy in để mở hộp thoại Printer.

Trong hộp thoại Printer, các bạn tìm và chọn mục Odd pages only hoặc Even pages only để chỉ in trang chẵn hoặc chỉ trang lẻ của bảng tính vừa được lưu dưới dạng PDF.

Áp dụng cách này bạn có thể in bảng tính excel trên 2 mặt giấy nhé.

Trong trường hợp các bạn muốn in 2 mặt trong PowerPoint thì xem bài viết này nhé.

Chúc các bạn thành công. Nhớ share bài viết nhé!




Click Xem thêm: , ,